10 XU HƯỚNG THỰC PHẨM TREND NĂM 2022

18/06/2022 | 3962 |
0 Đánh giá

Trải qua nhiều năm và nhiều biến động trên thế giới, ngày nay con người càng yêu bản thân hơn và luôn tìm kiếm những điều tốt cho sức khỏe. Các đầu bếp Jill Houk, Daniel Espinoza, Andrew Pingul và nhà công nghệ thực phẩm Candace Smith-Lee, chia sẻ xu hướng đổi mới thành phần thực phẩm từ nước giải khát, bánh mì đến đồ ăn nhanh là gì. Họ chia sẻ cách các nguyên liệu tự nhiên có thể kết hợp với nhau trong các ứng dụng thực phẩm theo xu hướng khiến khách hàng thích thú.

1. Sự Bùng Nổ Của Đồ Uống Không Cồn
      Theo Innova, thị trường đồ uống có cồn đã tăng trưởng hơn 6% trong các năm 2020 và 2021. Đến năm 2021, sự đam mê đồ uống có cồn đã dẫn đến một xu hướng mới.

Smith-Lee cho biết: “Mặc dù rượu vẫn đang thịnh hành, nhưng nó đang có xu hướng ngang bằng với đồ uống không chứa cồn. Khoảng 30% người Mỹ trưởng thành đã chọn lối sống tỉnh táo, trong khi 1/5 người Mỹ trưởng thành khá tò mò. Và chúng ta có thể coi sữa hạt, ca cao và gia vị là những nguyên liệu tuyệt vời để giúp làm cho những món mocktail kem làm từ thực vật trở nên sống động.

 

2. Sự Phổ Biến Của Các Lựa Chọn Thay Thế Cà Phê
Theo Khảo sát của Hiệp hội Cà phê Quốc gia, 58% người Mỹ uống một số dạng cà phê mỗi ngày, cho dù đó là cà phê đen, đồ uống espresso hay đồ uống cà phê khác. “Trong chủ đề sống lành mạnh, mọi người đang tìm cách tiêu thụ ít caffeine hơn. Vì vậy, họ đang giảm bớt caffeine hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Mặc dù các chất thay thế caffeine không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, với các loại đồ uống phổ biến như matcha và kombucha trên kệ hàng, thì có những lựa chọn thay thế mới hơn đang trở nên phổ biến như sữa vàng và đồ uống trái cây cà phê. 

 

3. Đồ Uống Cải Thiện Tâm Trạng Mà Không Say
Khảo sát về Thái độ & Phong cách sống của Innova Market Insights vào năm 2021, cho thấy 25% người được hỏi chọn các sản phẩm được tiếp thị để mang lại cảm giác thư giãn hoặc thoải mái. Trong ngành công nghiệp đồ uống, có một số xu hướng được cho là có lợi cho sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn, chẳng hạn như đồ uống có sử dụng nhân sâm và cà phê bơ.

“Khi tôi nghĩ về những dịp tâm trạng, tôi nghĩ đến đồ uống nóng và ấm. Tôi nghĩ về câu chuyện uống sữa ấm trước khi đi ngủ của các bà vợ xưa để có một giấc ngủ ngon hơn, ”Smith-Lee nói về xu hướng của cô ấy.

 

4. Các Món Tráng Miệng Chú Trọng Đến Sức Khỏe
Andrew Pingul, đầu bếp bánh ngọt, xác định việc thưởng thức “lành mạnh hơn”, là một xu hướng nổi bật gần đây, với sự gia tăng của các bộ dụng cụ làm bánh thân thiện với keto trên các kệ hàng. Các nhà sản xuất thực phẩm đã và đang bổ sung các thành phần mà họ khẳng định có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho sản phẩm.

Việc kết hợp một lượng nhỏ các thành phần như vậy có thể cho phép người tiêu dùng cảm thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức một số món tráng miệng và đồ ăn nhẹ. Bằng cách thêm các loại hạt để cung cấp chất đạm và chất béo lành mạnh hơn, giúp giảm lượng đường trong các ứng dụng thực phẩm bằng cách sử dụng gia vị để tăng hương vị hoặc bằng cách tăng lợi ích chống oxy hóa tiềm năng thông qua các thành phần nhất định như cà phê, ca cao.

 

5. Các Món Đặc Sản Gợi Nhớ Quê Nhà

Các món ăn hấp dẫn từ các vùng miền, làm cho chúng ta cảm giác thèm ăn. Chúng luôn là món dược yêu thích từ các thực khách đam mê khám phá món mới, và cũng là niềm nhớ nhưng dối với các thực khách xa quê.

 

6. Món tráng miệng trở nên mới nhất
Pingul coi mash-up là một xu hướng khác trong các sản phẩm bánh. Khi đề cập đến việc tạo ra hương vị mới trên các sản phẩm hiện có, Pingul chia sẻ rằng nó sẽ giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với các thương hiệu quen thuộc, đã có tên tuổi. Pingul nói: “Nó nói lên việc thu hút mọi người quan tâm và tương tác bằng cách tạo ra một cái gì đó mới với một cái gì đó mà họ đã có”. Thương hiệu OREO® là một ví dụ quen thuộc của xu hướng này với việc giới thiệu các hương vị như Bánh cà rốt hoặc Bánh bơ đậu phộng.

 

7. Ẩm thực đích thực truyền cảm hứng cho các sản phẩm mới
Để chứng minh xu hướng này, Espinoza, một người Mỹ gốc Mexico, chia sẻ truyền thống đằng sau al pastor, có nghĩa là “theo phong cách của người chăn cừu”.

Espinoza chia sẻ rằng al pastor thực sự bắt đầu ở Puebla, Mexico bởi những người nhập cư Lebanon mang món shawarma thịt cừu ướp ớt ớt đến khu vực này. Qua nhiều năm, nó đã phát triển từ thịt cừu thành thịt lợn. Hương vị của Al Pastor được biết đến với hành tây, tỏi và ớt, cũng như dứa. Ngày nay, Espinoza đã nhìn thấy al pastor trên các kệ hàng và trên lối đi trong tủ đông, trong các sản phẩm như thịt lợn xé sợi và các bữa ăn đông lạnh như taquitos al pastor.

 

8. Đi tìm các loại hạt
Espinoza cho biết việc sử dụng các loại hạt trong các ứng dụng thực phẩm ngày càng tăng nhờ sự quan tâm đến việc ăn vặt lành mạnh, thay thế thịt và bột protein. Trên thực tế, tăng trưởng thay thế sữa được dự đoán sẽ lớn hơn 11% đến năm 2027 (Viện Thực phẩm, 2021). Espinoza và nhóm đổi mới tại ofi đã và đang khám phá các ứng dụng dành cho khách hàng làm việc với các thành phần như quả óc chó và bột hạnh nhân.

 

9. Người tiêu dùng khám phá các giống ớt mới
Theo Espinoza, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với ớt chile chịu nhiệt cao và nhiều loại khác đang tăng lên. Anh ấy nói rằng anh ấy đã bắt đầu thấy nhiều loại ớt có sẵn hơn, như chiltepin, neo, poblano và adobo, mà lớn lên anh ấy chỉ có thể tìm thấy trong nhà bếp của mẹ mình.

 

10. Dịch vụ ăn uống theo mục đích
Jill Houk, giám đốc ẩm thực của ofi, cho biết: “Chúng ta đều biết hai năm qua thật khó khăn đối với nhân viên tuyến đầu, đặc biệt là những người trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. “Một trong những xu hướng năm 2022 thu hút được nhiều sự chú ý là các nhà hàng phục vụ mục đích.”

Houk đã thấy các nhà hàng chấp nhận các nguyên nhân xã hội kể từ những ngày đầu của đại dịch, bao gồm các nguyên nhân vô địch về dịch vụ ăn uống liên quan đến công bằng xã hội, các vấn đề môi trường hoặc nguyên nhân hỗ trợ công nhân của họ và / hoặc liên quan đến thực phẩm. Phù hợp với mục đích có thể giúp các nhà hàng xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với nhân viên của họ cũng như người tiêu dùng Millennial và Thế hệ Z, những người quan tâm đến nguồn gốc và cách thức thực phẩm của họ được tạo ra.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận