XU HƯỚNG THỰC PHẨM XANH SẼ Ở LẠI VÀO NĂM 2023

17/11/2022 | 732 |
0 Đánh giá

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật, giảm natri và giá cả phải chăng là một trong những xu hướng lớn nhất vào cuối năm 2022. Các chuyên gia kỳ vọng chúng sẽ ở lại với chúng ta vào năm 2023 khi người tiêu dùng, nhà sản xuất thực phẩm và ngành dịch vụ thực phẩm điều hướng làn sóng thay đổi tiếp theo.

1. Từ Văn Hóa Ăn Kiêng Đến Sức Khỏe

Đại dịch Covid đã giúp con người nhận ra được văn hóa ăn kiêng và giá trị sức khỏe.

Đối với người tiêu dùng, đặc biệt là những người thuộc nhóm nhân khẩu học trẻ hơn như Gen Z, điều đó có nghĩa là tìm kiếm các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật và tăng cường miễn dịch và protein. 

Người tiêu dùng có thể thấy nhiều sản phẩm thịt gà, hải sản và sữa thay thế có nguồn gốc từ thực vật được lên kệ bán lẻ. Ngoài ra, khi nói đến đồ uống không cồn, các loại sữa thay thế tiếp tục chiếm ưu thế, trong đó sữa yến mạch nhanh chóng trở thành lựa chọn mặc định. “Nước giải khát 'không đường' cũng đang chiếm ưu thế thay cho các lựa chọn ăn kiêng truyền thống.  Người tiêu dùng ở mọi thế hệ đều muốn các loại thực phẩm hỗ trợ một tâm trí khỏe mạnh.

“Điều quan trọng cần biết về xu hướng sức khỏe là người tiêu dùng muốn ăn uống lành mạnh,” Kostyo nói. “Nhưng chúng ta phải đưa ra quyết định dễ dàng cho họ. Người tiêu dùng muốn thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng chúng phải ngon miệng và hấp dẫn như những lựa chọn dễ dãi và không lành mạnh.”

2. Ít muối

Vào tháng 10 năm 2021, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố các mục tiêu giảm natri được chờ đợi từ lâu đối với thực phẩm chế biến, đóng gói và chế biến sẵn nhằm giúp giảm lượng natri trong nguồn cung cấp thực phẩm của Hoa Kỳ. 

Động thái này báo hiệu nhận thức về sức khỏe cộng đồng ngày càng tăng. Hầu hết các công ty bắt đầu các sáng kiến ​​cải cách sản phẩm của họ. Nhưng nó trở nên phức tạp. Ví dụ, một nhà sản xuất bánh pizza có thể không sản xuất tất cả các thành phần của nó, chẳng hạn như mì ống, bột nhào, nước sốt, pho mát và thịt. Các nhà sản xuất phải làm việc với từng nhà cung cấp để đảm bảo toàn bộ bánh pizza đáp ứng các mục tiêu natri tự nguyện mới của liên bang. Thách thức là đáp ứng mong đợi về hương vị và kết cấu của khách hàng nhưng vẫn phải đáp ứng các hướng dẫn giảm natri .

 

plant based market.jpg

3. Khả năng chi trả

Một xu hướng sắp tới rõ ràng nhưng thường bị bỏ qua cho năm 2023 là khả năng chi trả. Tăng chi phí nhiên liệu và thực phẩm ở hầu hết các nơi trên thế giới buộc người tiêu dùng phải suy nghĩ lại về chi tiêu hộ gia đình của họ, đặc biệt là cách tiếp cận thực phẩm của họ. 

Do đó, người tiêu dùng đang kéo dài ngân sách của họ càng nhiều càng tốt, điều đó có nghĩa là giảm giá hoặc cắt giảm một số loại thực phẩm. Ví dụ: lãi suất giao dịch giảm đã tăng 163% trong 12 tháng tính đến tháng 7 năm 2022. “Với hàng hóa và giá cả tiếp tục biến động đáng kể,” Sundaresan cho biết, “chúng tôi kỳ vọng rằng cả 'khả năng chi trả' và 'giá trị đồng tiền' sẽ từ khóa cho người tiêu dùng trong năm tới.”


     


Tin tức liên quan

Bình luận