GIẢI PHÁP ĐỒ UỐNG - HƯƠNG VỊ CỦA TƯƠNG LAI

18/11/2022 | 677 |
0 Đánh giá

Đã có một sự thay đổi đối với cách tiếp cận tập trung vào hương vị trong 18 tháng qua.

Ưu tiên trải nghiệm cảm giác về đồ ăn và thức uống đặc biệt đúng lúc sau Covid, vì rất nhiều người đã mất vị giác và khứu giác do vi rút.

Điều này có nghĩa là xu hướng thực phẩm và đồ uống sẽ tập trung vào cách tối đa hóa các nguyên liệu để đáp ứng khẩu vị cốt lõi của chúng ta – ngọt, chua, đắng và mặn – đồng thời tạo ra những hương vị được yêu thích trong tương lai.

1. Tart & Chua
Hương vị chua có thể nâng cao trải nghiệm và phù hợp với nhiều loại đồ uống.

Chúng có thể có nguồn gốc tự nhiên - được tìm thấy trong cam quýt và quả mọng - hoặc được tạo ra thông qua quá trình lên men, ngâm chua hoặc ủ trong thùng chiết xuất thêm các hương vị như thế này.

Cam quýt là loại trái cây được lựa chọn hàng đầu để dễ dàng phát triển nhiều loại đồ uống có vị chua và chua. 

Quả cơm cháy, quả lý gai và quả lý chua đen cũng sẽ phù hợp với xu hướng đồ uống này, phù hợp với rượu vang, bia có hương vị hoặc rượu mùi.

2. Mặn
Là một chất tăng hương vị, muối là thành phần chính của nhiều món ăn mặn, nhưng nó cũng có thể làm tăng hương vị cho các món tráng miệng và đồ uống ngọt. 

Trong cocktail, muối cân bằng bất kỳ vị đắng nào hoặc tạo ra sự tương phản với vị ngọt, và trong bia, nó giúp loại bỏ vị ngọt của mạch nha.

Mang đến những lợi ích về sức khỏe và bằng chứng xác thực về tính bền vững thực sự, loại rượu thứ hai đã chiếm được trí tưởng tượng của người uống, với rong biển được sử dụng trong máy lọc nước, bia và rượu mạnh. Khi các món ăn và đồ uống có muối được cho là lớn mạnh vào năm 2023, cocktail có hương vị rong biển có thể tạo ra xu hướng đồ uống mặn.

Future flavours

3. Hoa & Thực vật
Tất nhiên, hương vị ngọt ngào sẽ luôn được người uống yêu thích, cũng như các lựa chọn cao cấp, có nghĩa là xu hướng đồ uống có hương vị hoa và thực vật sẽ tiếp tục trong năm tới.

Tạo ra cả hương vị ngọt và đắng, những thành phần này đủ đa dạng để phù hợp với mọi loại đồ uống.

Các loại hoa như hoa anh đào, hoa dâm bụt và hoa cơm cháy đã phổ biến trong các loại nước giải khát và cocktail, tạo ra những loại đồ uống có mùi thơm và màu sắc hấp dẫn. Tương tự, các loại thực vật như vani, gừng hoặc quế và các loại thảo mộc như bạc hà, hương thảo và húng quế cũng phù hợp với rượu mạnh có hương vị.

Tự hào với một loạt các lợi ích sức khỏe, hoa và thực vật cũng sẽ phù hợp với xu hướng đồ uống đang tiếp tục cho sức khỏe.

4. Nâng cao mọi giác quan
Các hương vị khác trong tương lai sẽ được xây dựng dựa trên trải nghiệm cảm giác của đồ uống. Xu hướng đồ uống có hương vị khói sẽ hấp dẫn khứu giác của chúng ta trong khi việc bổ sung hương vị cay và nóng sẽ mang lại cho người uống thêm cảm giác.

    Nóng & Cay
Độ nóng và vị cay mang lại cảm giác hơn là mùi vị, nhưng khả năng nâng tầm đồ ăn và thức uống của các nguyên liệu cay và nóng có nghĩa là chúng cũng sẽ là một xu hướng đồ uống chính.

Đối với những người uống rượu tìm kiếm sự bổ sung cay và nóng 'càng nhiều càng tốt' có thể được pha chế thành nhiều loại rượu mạnh. Gừng, ớt hoặc hạt tiêu sẽ đặc biệt phù hợp với rượu tequila, mezcal, rượu rum hoặc rượu gin, giúp đồ uống có hương vị thực sự. Thêm vào sự phổ biến của đồ ăn và thức uống quốc tế, các nguyên liệu như wasabi của Nhật Bản hoặc habanero của Mexico cũng có thể được chế biến thành cocktail hoặc bia.

    Khói
Trong khi khói là một mùi hơn là một hương vị, các kỹ thuật xông khói hoặc các thành phần có hương vị khói có thể được sử dụng để tạo ra các loại cocktail, bia hoặc rượu táo thơm.

Vị khói kết hợp cả vị ngọt và vị đắng rất phù hợp với đồ uống có nguồn gốc từ trái cây. Với vị gỗ và đất tự nhiên, anh đào có thể được hun khói để tạo ra vị ngọt đậm phù hợp với các loại bia có hương vị hoặc một loại xi-rô đậm đặc để thêm vào rượu mạnh.

     


Tin tức liên quan

Bình luận